Giới thiệu

TRƯỜNG THCS AN HẢI, HUYỆN LÝ SƠN

QUÁ TRÌNH HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN

 

        Trường THCS Lý Hải ( nay là trường THCS An Hải ) được thành lập theo Quyết định số: 1329/1998/QĐ-UB ngày 16 tháng 5 năm 1998 của UBND tỉnh Quảng Ngãi trên cơ sở tách học sinh lớp 6,7 của xã Lý Hải ra từ Trường THPT Lý Sơn; Trường được thành lập và trực thuộc Phòng GD&ĐT Lý Sơn doThầy Dương Ngọc Thành phó hiệu trưởng trường THPT Lý Sơn được điều động về làm Hiệu trưởng của trường.

         Năm học 1998-1999, lúc mới thành lập trường chỉ có 2 khối lơp: 6,7 với 8 lớp: 4 lớp 6, 4 lớp 7 với 275 học sinh. Đội ngũ CB-GV-NV mới có 10 người trong đó Ban giám hiệu có 02 người, nhân viên 01 người, Giáo viên 7 người. Lúc này trường mượn cơ sở cũ của trường THPT Lý Sơn để dạy.

          Năm học 1999-2000 Trường có 13 lớp từ lớp 6 đến lớp 8, học sinh lớp 6 được tuyển mới 197em từ học sinh tiểu học An Hải.  Năm học này, nhà trường được bổ sung 05 giáo viên mới, tổng số giáo viên được 12, nhưng nhân viên của trường vẫn giữ nguyên, do vậy có giáo viên phải kiêm nhiệm nhân viên. Địa điểm trường tại Thôn Tây xã An Hải, Cơ sở vật chất nghèo nàn có 8 phòng học cấp 4.

      Đến Năm học 2000-2001 nhà trường đủ các lớp trong một cấp học từ lớp 6 đến lớp 9 với 19 lớp (6 lớp 6, 5 lớp 7, 4 lớp 8, 4 lớp 9), 681 học sinh trong đó tuyển mới 209 em. Có 9 Giáo viên mới về trường nâng tổng số CB-GV-NV là 24 người trong đó lãnh đạo: 02, Giáo viên 21, nhân viên 01, nhưng cơ sở vật vật chất còn nhiều thiếu thốn, chỉ có12 phòng học cấp 4, chưa có phòng làm việc, thư viện, thiết bị….

        Trong những năm đầu nhà trường thuộc chi bộ ghép hai trường THCS và Mầm Non xã An Hải.

       Với sự phát triển ổn định của nhà trường, nhu cầu được vào học tại trường THCS An Hải của học sinh và phụ huynh mỗi ngày một lớn hơn. Nhằm đáp ứng thực tiễn giáo dục của địa phương, năm học 2015-2016 đến nay huyện Lý Sơn đã đầu tư xây dựng một ngôi truờng trên mô hình trường THCS đạt chuẩn Quốc gia với khuôn viên rộng hơn 8.500m2 được thiết kế trên tổng thể liên hoàn, khá hoàn thiện gồm 3 khối: khối phòng học, phòng bộ môn, khối hiệu bộ. Thiết bị và đồ dùng dạy học được trang bị khá đầy đủ, tiện nghi.Với sự quam tâm chỉ đạo của phòng Giáo dục và Đào tạo Lý Sơn, chính quyền địa phương, sự quyết tâm cao của tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường, trong những  năm qua nhà trường đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận:

     Chi bộ đạt chi bộ trong sạch vững mạnh, Đơn vị đạt cơ quan văn hóa nhiều năm liền. Trường được công nhận tập thể lao động xuất sắc nhiều năm liền, 02 lần được Bộ GD&ĐT tặng bằng khen, cờ thi đua xuất sắc năm học 2019-2020.

      Có Giáo viên đạt danh hiệu CSTĐ cấp tỉnh , Giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh, Cán bộ- giáo viên được tặng bằng khen của chủ tịch UBND tỉnh…

        Hàng năm trường đều có CSTĐ cơ sở, Số học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh, huyện luôn duy trì.

       Tỉ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp THCS hắng năm từ 95- 100%, tỉ lệ học sinh lên lớp hằng năm là trên 95%.

    Năm 2017 trường được công nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục cấp độ 2 theo quyết định số 116/QĐ-SGDĐT ngày 28/02/2017 của Giám đốc Sở GD&ĐT Quảng Ngãi.

     Tháng 10 năm 2018 Trường được UBND tỉnh Quảng Ngãi công nhận trường đạt chuẩn quốc gia giai đoạn 2018-2023 theo Quyết định số 1682/UBND ngày 09/10/2018.

       Năm học 2019-2020 Trường được Bộ GD&ĐT tặng cờ thi đua xuất sắc.

       Trong Năm học 2020 – 2021 nhà trường có 44 CB-GV-NV trong đó: Ban Giám hiệu: 03( Đại học 03), nhân viên : 02(01 đại học, 01 trung cấp) , 01 Tổng phụ trách đội (01 đại học), 38 giáo viên trực tiếp giảng dạy (19 đại học, 19 Cao đẳng). Số học sinh là 548 em chia thành 16 lớp. Tỉ lệ học sinh khá giỏi trên 60%, học sinh yếu kém dưới 5%, học sinh bỏ học 0.97%. Trường có Chi bộ Đảng gồm 29 đảng viên, liên tục đạt chi bộ đảng trong sạch vững mạnh, giữ vai trò hạt nhân lãnh đạo trong toàn bộ hoạt động của nhà trường. Các tổ chức: Công đoàn, Chi đoàn, Đội thiếu niên, Hội cha mẹ học sinh đều hoạt động tích cực, góp phần cùng nhà trường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

         Qua hơn 20 năm hình thành và phát triển, với những thành công  như thế là tiền đề để nhà trường phát triển hơn trong sự nghiệp trồng người.